Hãy trân trọng những gì mình đang có!

Đôi lúc, con người ta không thể nhận ra giá trị của những điều mà người khác đang làm cho mình cho đến khi người ấy không còn làm nữa.


Đừng như thế! Hãy trân trọng những gì mà bạn đang có, biết ơn những ai yêu quý và quan tâm bạn. Bạn sẽ không bao giờ biết được tầm quan trọng của những người đó cho đến khi họ không còn bên cạnh bạn nữa. Trân trọng cuộc sống và bạn sẽ thấy được rằng, nó mang đến cho bạn nhiều hơn những gì bạn đã từng nghĩ. 

Hãy trân trọng những gì mình đang có


Ai đó hỏi rằng, nếu được sống hai lần, bạn sẽ làm gì? Riêng tôi, tôi sẽ trả lời ...

Tôi sẽ chẳng bao giờ quên ngày sinh nhật của người tôi quen biết. Tôi sẽ không để tuột mất cơ hội bày tỏ trái tim mình với ai đó, cũng như tôi sẽ dành thời gian để dừng lại và biết lắng nghe. 

Tôi sẽ dành thời gian cho bạn bè chỉ bởi vì người đó là bạn tôi. Tôi cũng sẽ lên kế hoạch có những kỳ nghỉ với gia đình thân yêu. 

Tôi sẽ dành thời gian, để lắng nghe những cuộc phiên lưu đầy "ngộ nghĩnh" của một đứa trẻ lên năm. Tôi sẽ dành nhiều thời gian hơn cho ai đó để họ cảm thấy họ đẹp và quan trọng hơn. 

Tôi sẽ nằm sóng soài trên ngọn đồi có những triền cỏ xanh mượt để lắng nghe tiếng cười khúc khích của chính mình. Tôi sẽ chia sẻ cảm xúc của tôi cho những người yêu tôi. Tôi sẽ yêu thương mỗi điều nhỏ nhặt trong một ngày, một vòng tay buổi sáng sớm, một nụ cười của người lạ, một buổi ăn tối cùng với gia đình, một nụ cười với cuộc điện thoại nhầm số... 

Nếu cuộc sống được sống hai lần, tôi sẽ xác định quan điểm sống của mình để sao không phải hối tiếc và tôi sẽ để những người tôi yêu biết điều ấy... hằng ngày! Tôi sẽ không để thời gian trôi qua mà không kịp để người tôi yêu thương biết rằng họ là một phần quan trọng trong cuộc đời tôi. 

Sống trọn vẹn từng khoảnh khắc là cách giúp bạn luôn nhớ rằng: không ai, không điều gì là nhỏ nhặt trong cuộc đời của bạn... 

Ngày nay, kỹ năng mềm đang trở thành một trong những vấn đề được quan tâm nhiều không những trên các diễn đàn, báo chí và sách vở mà còn trong chính cuộc sống hàng ngày! Chúng ta cần phải tự trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết để giúp cho cuộc sống của mình trở nên tốt đẹp hơn! Những điều sau đây sẽ giúp bạn hoàn thiện bản thân tốt hơn: 

1. Luôn tự chủ bản thân, dù trong bất cứ trường hợp nào cũng không được đánh mất chính bản thân mình! Bạn biết không, khi bạn làm chủ bản thân mình bạn có thể có được tất cả mọi thứ mà bạn muốn. Nhưng một khi bạn đã đánh mất chính mình, bạn sẽ không còn là chính mình nữa! Bạn sẽ trở thành một người khiến cho những người xung quanh bạn cảm thấy sợ hãi và lo lắng! Đừng bao giờ giao động trước vật chất, tiền bạc hay địa vị bởi chỉ khi tự chủ bản thân bạn mới có được suy nghĩ, thái độ, hành vi đúng đắn trước mọi vấn đề của cuộc sống! 

2 .Hãy vui với những gì mình có. Rất nhiều người lúc nào cũng than vãn rằng mình không may mắn như người khác! Rằng công việc thì lương thấp không đủ trả tiền nhà! Bạn ơi, bạn rất may mắn đấy, có bao nhiêu người thất nghiệp, không nhà cửa họ cũng chỉ ước ao có được những thứ mà bạn đang có lúc này. Vì thế, hãy hài lòng với những gì mình có và cố gắng tìm kiếm thêm những điều bạn muốn! Ngừng than vãn và oán trách ông trời không cho bạn giàu có hơn. Tin tôi đi, chỉ cần bạn có một gia đình hành phúc, bạn đã là tỷ phú rồi đấy! 

3. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy mệt mỏi, cả về thể chất lẫn tinh thần bạn hãy nghĩ rằng: bất kỳ ai cũng sẽ phải trải qua những giây phút đó! Bởi vì, cuộc sống vốn dĩ là vậy! Đừng quá chán nản với cuộc sống của mình, nếu không hài lòng về nó, bạn hãy thay đổi một chút ch màu sắc cuộc sống thay đổi. Thay vì lúc mệt mỏi bạn lên giường nằm ngủ thì hãy dành thời gian để vui chơi những trò khi còn là trẻ con bạn vẫn thường ao ước được chơi! Ví dụ như đi đu quay hay đạp vịt chẳng hạn! Không có gì là không thể! 

4.Lên danh sách những việc cần làm mỗi ngày. Lúc nào cũng bù đầu với những công việc không tên, sao bạn không đặt tên cho chúng bằng cách ghi ra giấy những việc phải làm nhỉ? Mọi người ai cũng có 24h/ngày như nhau, nhưng có người tạo ra rất nhiều khoảng trống cho mình, nhưng cũng có người chẳng bao giờ có đến 30 phút để nghỉ ngơi! Vì sao vậy? Vì họ không biết phải làm như thế nào để sắp xếp công việc hợp lý! Mỗi ngày, trước khi đi ngủ, bạn hãy xem lại những việc bạn đã làm được trong ngày và chuẩn bị những việc cho ngày mai! Bạn sẽ không bỏ sót bất kỳ công việc nào mà còn tiết kiệm được kha khá thời gian rảnh cho mình. 

5. Đừng bao giờ nuối tiếc quá khứ! Bạn hãy trân trọng những gì đã đi qua, những kỷ niệm đẹp đẽ của nhưng ngày tháng bên cạnh ai đó hay khi bạn đang ở trên đỉnh cao sự nghiệp. Đừng nuối tiếc làm gì. Hôm nay là hiện tại nhưng ngày mai đã là quá khứ và dù quá khứ có đẹp đẽ đến đâu, cũng không thể thay thế những hiện tại. Hãy quên đi những đau khổ, khó khăn, thất bại mà bạn đã trải qua, đừng dằn vặt mình về những điều đó. Hãy sống với những khoảnh khắc của ngày hôm nay thôi, để chúng ta nhận ra rằng cuộc sống vốn dĩ rất đẹp! 

trân trọng những gì mình đang có- chiemnghiemcuocsong.blogspot.com

6. Hãy làm những gì mà bạn muốn làm, dù là nhỏ nhặt nhất. Đừng bao giờ giới hạn bản thân trong những điều có thể và không thể. Hãy nghĩ đến những kết quả tốt đẹp mà bạn sẽ có từ những việc làm ngốc nghếch đó hưn là cứ chăm chăm sợ nó thất bại! Nếu bạn không muốn mình chạm vào điều gì đó thì tốt nhất là đừng nhìn nó! 

7.Tù bỏ thói quen chỉ trích mình và người khác. Bất kỳ ai cũng thích được khuyến khích và góp ý hơn là những lời chỉ trích thô lỗ và cay nghiệt. Nếu bạn làm người khác cảm thấy bị tổn thương vì những điều đó thì hãy từ bỏ đi nhé. Vả cả chính bản thân bạn nữa, đừng chỉ luôn nhìn vào những khiếm khuyết mà hãy biết tìm những điều tốt đẹp ở chính bản thân mình. Có như thế, bạn mới nhìn cuộc sống lạc quan hơn! 

8. Đừng bao giờ cố gắng thay đổi một ai đó mà hãy thay đổi chính mình. Bạn biết không, mỗi người đều có cuộc sống riêng của mình, có những quan niệm và suy nghĩ riêng vì thế đừng cố gắng áp đặt suy nghĩ của bạn lên họ. Hãy để họ là chính họ được làm những điều mà họ muốn làm. 

9.Dành thời gian đọc sách, nghe nhạc và làm những điều nho nhỏ khác như trồng hoa, tập yoga, ngồi thiền. Bạn sẽ thấy cuộc sống trôi qua không nhanh như bạn tưởng đâu. Khi được đắm mình trong những sở thích riêng, con người trở nên tươi trẻ hơn rất nhiều. Vì thế đừng bỏ qua liều thuốc trường xuân này! 

đọc sách
đọc sách giúp giảm căng thẳng

Jack London đã từng nói: “Khả năng cơ bản của con người là sống chứ không chỉ đơn thuần là tồn tại.” Vậy sống thực sự là như thế nào? 15 lời khuyên cho những ai muốn thoát khỏi khuôn khổ, muốn sống, muốn trải nghiệm và tận hưởng trọn vẹn cuộc sống của chính mình. 

Người biết nhận lỗi là người dũng cảm nhất. Người biết tha thứ là người mạnh mẽ nhất. Người biết tiến lên phía trước là người hạnh phúc nhất. Hãy sống thật dũng cảm, thật mạnh mẽ và thật hạnh phúc bạn nhé.