Thói quen khiến bạn mau già

Nhăn mặt, nhăn mày, hay cáu kỉnh

Mỗi ngày trôi qua, việc bạn cứ giữ cho mình bộ mặt "mướp đắng" cau có, khó chịu rất dễ khiến cho tế bào da thiếu dinh dưỡng, da mặt khô ráp, từ đó hình thành nếp nhăn bao phủ toàn khuôn mặt vốn dĩ tươi trẻ, mịn màng.

Ngược lại, một tinh thần vui vẻ, ổn định sẽ có tác dụng quan trọng đối với sự cân bằng nội tiết trong cơ thể. Vì thế, nếu muốn sở hữu một gương mặt tươi trẻ lâu dài, hãy học cách khoan dung và giữ thái độ cởi mở hơn với mọi người xung quanh, bạn nhé!
nhăn nhó

Thức khuya

Thức khuya luôn là kẻ thù số một của làn da. Việc thiếu ngủ sẽ gây rối loạn các hoạt động điều tiết của tế bào da, ảnh hưởng xấu đến sức sống của các tế bào biểu bì và khả năng phục hồi các tế bào mới.

Do đó, bạn nên ngủ đủ 8 tiếng/ngày, nếu vì lý do công việc hay bất kỳ lý do nào khác khiến bạn không ngủ được đủ giấc thì hãy tận dụng ngủ ở mọi lúc mọi nơi có thể. Một giấc ngủ ngon có thể xóa đi sự mệt mỏi cũng như cung cấp đủ dinh dưỡng cho tế bào da hoạt động cân bằng, làm chậm quá trình lão hóa da đó nhé!

Thường xuyên đi nắng

Những bạn nào hay đi nhiều dưới thời tiết nắng chói chang mà không sử dụng áo chống nắng hay kem chống nắng thì rất dễ sạm da, xỉn màu, khô ráp và thô hơn do tác động của tia cực tím, tia tử ngoại có hại.

Ngoài ra, ánh nắng gay gắt cũng là một trong những kẻ thù nguy hiểm gây lão hóa da nhanh chóng. Bề mặt làn da cũng như các tế bào lớp trong biểu bì da sẽ bị tổn thương, làm cho các sợi đàn hồi ở da hoạt động yếu, trở nên lỏng lẻo, không mịn màng và cũng có nghĩa là nếp nhăn xuất hiện.

Hút thuốc nhiều làm cho da có nhiều nếp nhăn. Ảnh: internet
Hút thuốc, uống rượu

Nicotin trong thuốc lá làm giãn huyết quản trong da, do đó làn da những người hút thuốc sẽ xuất hiện nếp nhăn nhiều hơn gấp 10 lần làn da những người không hút.

Đó là lý do tại sao những người hút thuốc lại trông có vẻ già hơn những người không hút thuốc cùng trang lứa đến 10 tuổi. Bên cạnh đó, rượu làm giảm lượng dầu bôi trơn da, làm da thiếu nước, khô ráp, gián tiếp ảnh hưởng đến chức năng hoạt động thường nhật của da (thoát mồ hôi, tiết chất nhờn nuôi dưỡng da).

Không thích uống nước

Khi cơ thể thiếu nước, lượng chất nhờn trong da sẽ bài tiết không đủ để nuôi dưỡng và bảo vệ da, da sẽ dễ dàng bị mất nước và trở nên khô ráp, khó chịu.

Mỗi ngày bạn nên uống từ 6 đến 8 cốc nước. Lượng nước này đủ để cung cấp nước cho toàn cơ thể hoạt động cũng như sự hoạt động tích cực của làn da. Tránh uống các chất kích thích như rượu, cà phê, nước ngọt…

Lười vận động

Thói quen lười vận động không những khiến cho cơ thể bạn không được khỏe khoắn mà còn có tác động không nhỏ đến quá trình lão hõa. Việc máu không được lưu thông do ngồi nhiều một chỗ kết hợp cơ bắp cũng không được vận động sẽ làm cho làn da chùng nhão, kém săn chắc.

Ngược lại, tập luyện thường xuyên sẽ đem lại tác động tích cực trực tiếp lên khuôn mặt bạn. Nụ cười rạng rỡ và tràn đầy năng lượng sẽ làm bạn trông trẻ hơn tuổi thật.

Chế độ tập luyện hợp lý có thể đẩy nhanh hoạt động tuần hoàn máu, cơ bắp hoạt động co giãn nhịp nhàng trơn tru từ đó tăng cường độ mịn màng cho da, đồng thời tạo cơ hội tốt cho quá trình tiết mồ hôi ở da làm da khỏe mạnh, ngăn ngừa hiệu quả hiện tượng lão hóa da.

                                                                                                             Source "Kênh 14"